{Chia sẻ} Cách phân biệt mật ong nguyên chất với mẹo dân gian

Cách kiểm tra mật ong thật không hề khó tý nào nha,Nhiều người không biết về mật ong rừng cứ nghĩ rằng cach nhan biet mat ong that rất khó, Tuy nhiên nếu bạn đọc bài viết này xong thì bạn sẽ thấy cách nhận biết mật ong rừng vô cùng đơn giản luôn.Sau đây là một số cách nhận biết mật ong thật giả mà Ánh đã biết hi vọng sẽ giúp được bạn trong việc tìm câu trả lời cho câu hỏi cách nhận biết mật ong thật hay giả 

mat-ong-rung-nguyen-chat
Phân biệt mật ong rừng



1.Cach phan biet mat ong that gia bằng trứng gà nha


Nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng gà sẽ được chính,Còn nếu không phải là mật ong thật thì lòng đỏ trứng da đương nhiên không thể chín được.Sau đây minh sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt mật ong giả và thật với trứng gà nha.

+ Đầu tiên phải có mât ong mà mình muốn thử, và đương nhiên phải có thêm trứng gà nữa chứ

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat-1
Phân biệt mật ong rừng bằng trứng gà




+ Loại bỏ lòng trắng của quả trứng gà rồi bạn cho lòng đỏ của quả trứng gà vào trong chén hoạt tô gì cũng được

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat-2
Cho trứng gà vào chung với mật ong



+ Bước tiếp theo bạn đổ từ từ mật ong cần phân biệt là thật hay giả vào chung với tô đựng lòng đỏ trứng gà, nhớ cho 1 lượng vừa phải thôi cho nhiều quá thì phí mà ích quá thì ko có tác dụng, Bạn cho sao mà mật ong phủ hết lòng đỏ trứng là được rồi.

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat-3
Để trứng gà với mật ong một khoảng thời gian



Phương pháp phân biệt mật ong rừng bằng cách này thì khá lâu bạn sẽ thấy lòng đỏ trứng đang ngả màu dần do chính mật ong phủ trên lòng đỏ trứng gà

cach-phan-biet-mat-ong-nguyen-chat-4
Trứng chín có nghĩa là mật ong nguyên chất



Nếu bạn thấy chờ quá lâu bạn có thể dùng bất kì cái gì đậy nắp lại nhưng phải nhớ đặt đồng hồ để còn kiểm tra nữa nha.Tầm khoảng 6-8 tiếng là bạn có thể kiểm tra được rồi. Bạn dùng muổng nhỏ nhẹ nhàng lật lòng đỏ trứng gà lên Nếu trứng gà chín thì đảm bảo là mật ong nguyên chất,Còn nếu lòng đỏ trứng ko chín thì rất có thể bạn đã mua phải mật ong pha rồi đấy nha.

2.Cách phân biệt mật ong thật hay giả bằng cách cho vào tủ lạnh


Cach phan biet mat ong thiet đơn giản. Bạn chỉ việc cho lọ mật ong cần phân biệt mật ong thật hay giả vào tủ lạnh và đánh giá theo 4 trường hợp dưới đây:

+ Nếu chỉ sau 1 ngày, 1 đêm, mà hủ mật của bạn đông lại thì đó chắc chắn là nước đường rồi vì mật ong không đông nha.

+ Nếu mật chỉ đông một phần thì có thể là mật đã pha nước đường hoặc mật từ những con ong nuôi bằng cách cho ăn đường chứ không phải phấn hoa như mật ong bình thường.

+ Còn nếu mật đóng lại dưới dạng gel, khi sờ vào vẫn thấy dẻo quánh thì đó là mật được thu hoạch non do phân phối đại trà. với cách thu hoạch này, ong thợ vẫn chưa quạt hết nước ra khỏi mật. Đây là chiếc phổ biến nhất tất cả người vẫn sử dụng. Tuy chất lượng chưa đạt đến hảo hạng nhưng có thể chấp nhận được vì nước còn lại vẫn được xem là đậm đặc. Mặt khác cũng có thể mật được thu hoạch vào mùa mưa và có lẫn nước.


3. Cách thử mật ong rừng có phải nguyên chất hay không bằng cách quan sát mức độ tạo gas tạo bọt của mật ong


Mình đã nói rằng Mật Ong Rừng tạo đông đảo khí Gas, dù rằng Mật Ong Nuôi cũng tạo khí! Nhưng chưa là gì so cùng với Mật Ong Rừng, nó cũng giống như ta so sánh giữa 1 lon Bia và 1 chai rượu Vang vậy. Bia bao giờ cũng tạo bọt & khí rộng rãi gấp vài lần rượu Vang. đặc thù là khi rót mật vào thời tiết nóng, tôi đã khôn cùng mệt mỏi lúc cần rót mật ong rừng vào mùa Hè!

Mặc dù mật yêu cầu rót từ sáng sớm lúc trời còn mát mẻ, và ngay từ đêm hôm trước cũng đã yêu cầu đặt can mật vào chậu nước lã cho giảm nhiệt, nhưng phần lớn nên rót giúp hai lần, mỗi lần nửa chai! đặc biệt là Mật Ong Rừng sau khi rót vào chai, tuyệt đối ko bao giờ được đóng kín hoàn toàn, không bao giờ được dán niêm phong. Luôn đề nghị để tương đối hở 1 chút để mật...thở! Kẻo trời mùa hạ nắng nóng, chai mật để vài ngày ko tiêu dùng, các anh chị mà mở nắp, mật phụt hết ra ngoại trừ.

=> Mật Ong Nuôi sở hữu mẫu tạo phổ biến khí Gas & Bọt, sở hữu chiếc tạo ít, nhưng đại đa số là ít hơn tất cả so với Mật Ong Rừng.

=> Tuy nhiên, mật ong rừng cuối mùa, (Tầm cuối tháng 5 tới tháng 6 Dương Lịch) thường là lúc ong đã ăn sắp hết mật trong tổ, chỉ còn sót lại 1 ít, mật có màu đen sậm, mùi hắc thì tạo gas siêu ít.

=> biện pháp này cũng có khả năng phân biệt mật ong thô/nguyên chất so với mật ong đã xử lý công nghiệp. những anh chị cứ thử nghĩ đến, 1 hũ mật ong hình dáng đẹp tuyệt được nhập khẩu từ ngoại quốc, đã được dán tem niêm phong, nắp kín như bưng!

Vậy mà để vài năm cũng đâu sở hữu thấy...xì gas. cung cấp hàng loạt & công nghiệp họ buộc phải sở hữu phương pháp xử lý riêng của họ, chứ không khiến cho sao sản xuất hàng vạn hũ mật ong để bán đi khắp thế giới được! sở hữu đúng không nào?

4.Cách thử mật ong thật hay giả với màu của mật ong


Thống kê trên thế giới có hơn 200 dòng mật ong. Riêng Việt Nam nước ta, cũng có đến vài chục dòng. Cách phân mẫu này tất cả là Mật Ong Nuôi, và được gọi tên theo loại hoa mà ong làm cho mật (ví dụ Hoa Nhãn, Hoa Vải, Hoa Cao Su, Hoa Cúc Quỳ.....), còn đối cùng với Mật Ong Rừng, theo tôi chỉ sở hữu 1 chiếc vì ong rừng lấy phấn, khiến cho mật từ tất cả Các loại hoa nào trong bán kính 2km từ tổ của chúng.

+ Màu Sắc:

- Mật Ong Rừng sở hữu rộng rãi màu khác nhau, phụ thuộc vào thời gian ta khai thác mật (ví dụ tháng 3 vàng nhạt, tháng 4-5 vàng sậm, tháng 6 đen), hoặc tùy thuộc vào cái ong (ví dụ ong ruồi ở rừng khiến mật vàng tươi siêu đẹp, còn 1 chiếc ong to/đen thì mật thường màu sậm đỏ)

- Mật Ong Nuôi có màu sắc nhiều, từ vàng nhạt cho đến đen tùy thuộc vào dòng hoa.

+ Độ Đặc & Loãng:

- Mật Ong Rừng hay Mật Ong Nuôi đặc loãng không giống nhau vì thế mà cách thử mật ong thật giả rất đơn giản tùy thuộc vào thời khắc khai thác, tháng 3 thường loãng, tháng 4-5 đặc hơn, tháng 6 đặc. Nhưng Mật Ong Rừng thường loãng không dưới so với mật ong nuôi.

- Mật Ong Nuôi cũng thế, đặc loãng không giống nhau tùy thuộc vào mẫu hoa và thời điểm khai thác! (ví dụ Mật Nhãn thường đặc vừa nên, Mật Cúc Quỳ lại rất đặc)

5.Phân biệt mật ong rừng với nước ấm


Cách dễ dàng nhất để kiểm tra mật ong thật tại nhà đấy là lấy 1 muỗng đầy mật ong và cho vào vào một cốc nước ấm, khuấy từ từ hoặc để yên. ví như mật ong tan vào nước chứng tỏ đấy là dòng mật ong đã được pha trộn với nước đường hoặc những tạp chất có tính tan khác. giả dụ là mật ong đậm đặc, hoặc một số chiếc mật ong hòa lẫn trộn sở hữu chất lượng thuận lợi, mật sẽ dính thành khối cùng với nhau và chìm xuống đáy cốc hoặc mắc lại thành khối trên muỗng

6.Phân biệt mật ong thật và mật ong kém chất lượng bằng cách cho một thìa mật ong vào cốc nước nóng.


Để phân biệt mật ong rừng có pha loãng hay không bạn có thể đôt một mẫu giấy hoặc nến hòa lẫn loãng cùng với nước, người dùng có khả năng đốt một mẩu vải hoặc bấc nến đã được thẩm thấu đẫm mật ong. trường hợp mật ong sở hữu trộn nước, lửa sẽ ko thể khiến cháy được miếng bông hoặc bấc nến đấy.

Hoặc đơn giản không dưới, các bạn có thể nhỏ một vài giọt mật ong lên một tờ giấy ăn hoặc giấy Thấm khô. nếu giọt mật loang ra và thẩm thấu một phần vào tờ giấy thì chứng tỏ đấy là loại mật đã bị trộn lẫn với nước. Tuy nhiên, mẹo này không phân biệt mật ong nguyên chất và những cái mật ong được hòa trộn cùng với nước đường, bởi cả 2 chiếc mật này đều không bị Thấm hút vào giấy hay bất cứ chất liệu Thấm hút nào khác.

Đây cũng chỉ là một số cách để phân biệt mật ong rừng nguyên chất mà mình biết được,Tuy nhiên để khỏi mất thời gian phân biệt mật ong rừng thì bạn nên tìm mua mật ong rừng nguyên chất tại những nơi uy tín. Hiện nay mình thấy cửa hàng oilvn là nơi bán mật ong rừng nguyên chất uy tín nhất hiện nay. Bạn có thể gọi đến số 0128 3333 678 để được tư vấn về những công dụng của mât ong rừng cũng như cách phân biệt mật ong rừng nguyên chất như thế nào là chính xác nhất.

{Chia sẻ} Cách phân biệt mật ong nguyên chất với mẹo dân gian {Chia sẻ} Cách phân biệt mật ong nguyên chất với mẹo dân gian Reviewed by Nguyễn Đế Vương on 20:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào: