Tinh dầu ngọc lan tây và tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây


Ngọc lan tây tượng trưng cho sự quý phái vì thế mà hương của ngọc lan tây rất sang, Bên cạnh mùi thơm của ngọc lan tây thì tinh dầu ngọc lan tây được chiết xuất từ hoa ngọc lan tây có rất nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp cực kì hiệu quả nha. 


Tác dụng cao nhất được biết đến của tinh dầu là giúp cho chúng ta có cảm giác thư thái và giảm căng thẳng, ngăn chặn mất ngủ. tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất () là sự lựa tậu thông thường nhất cho mục đích này. Một nghiên cứu thực bây giờ bệnh viện Memorial Sloan – Kettering ở New York cho thấy sự tăng cường trong cảm giác hạnh phúc ở những bệnh nhân được đặc trị bằng liệu pháp tinh dầu hoa ngọc lan tây khi so cùng với bệnh nhân được đặc trị bằng xoa bóp hoặc nghĩ ngơi. Một nghiên cứu khác công bố trên Tạp chí Holistic Nurse Practice số tháng 3 năm 2008 cho thấy, những y tá sử dụng liệu pháp tinh dầu hoa ngọc lan tây thì có tâm trạng căng thẳng ở mức độ thấp nhất. ngoại trừ tinh dầu hoa ngọc lan tây thì một số tinh dầu khác cũng đã được chứng minh có công dụng này: phong lữ (Geranium), hoa cúc (Chamomile), cây từ tô hiền (Clary Sage), và dầu hoa cam (Neroli).



Khả năng tăng cường tính miễn dịch của các loại tinh dầu cũng là một công dụng được biết tới nhiều. Tinh dầu có khả năng được khuếch tán vào không khí để làm sạch và khử độc không khí một cách thiên nhiên. Sự khuếch tán của các loại dầu có khả năng khiến giảm số lượng các tác nhân gây bệnh trong ko khí, khiến chúng ta có một bầu ko khí ít vi trùng không dưới. ngoại giả, các loại tinh dầu có khả năng khiến cho cơ thể cải thiện bí quyết đáp ứng lại với các tác nhân gây bệnh mà chúng ta gặp nên. toàn bộ nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiệu quả kháng virus của các loại tinh dầu có được nhờ vào sự tăng cường khả năng của các tế bào lympho trong việc kháng cự các tác nhân xâm nhập bằng cách thay đổi màng tế bào của chúng ta để phòng ngừa virus thâm nhập vào. Một số loại tinh dầu có khả năng được sử dụng để khiến cho phòng tránh nhiễm trùng như gồm huynh diệp (Eucalyptus), chanh (Lemon), và quế (Cinnamon)…

Tinh dầu ngọc lan tây cũng thường được sử dụng cho việc điều trị đau. Chúng có thể được sử dụng để khiến giảm hiện tượng viêm, có thể dùng để gây tê tại chổ, giảm co thắt, và tạo một cảm giác mát lạnh hoặc ấm nóng tuỳ thuộc vào loại dầu được tậu. Một giả dụ như điển hình trong việc điều trị đau là các loại tinh dầu dùng khi mang thai và sinh con. Từ lâu, các nữ hộ sinh đã dùng các loại tinh dầu để làm sản phụ phản kháng các cơn co thắt. Nghiên cứu cho thấy một bồn tắm hoa ngọc lan tây trước lúc sinh có thể khiến cho công đoạn sinh nở được tốt và giảm được nhu cầu tiêu dùng thuốc giảm đau. Việc sử dụng các thuốc giảm đau cho người mẹ cũng trực tiếp ảnh hưởng đến em bé. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí International Journal of Aromatherapy cho thấy sử dụng tinh dầu ngọc lan tây xoa nhẹ trị liệu trong các bài tập cho sản phụ bị suy thai đã khiến cho tim thai trở lại thông thường. Đau mạn tính và đau cấp tính không liên quan đến thai kỳ cũng có khả năng giảm được bằng phương pháp dùng tinh dầu hoa ngọc lan tây () cũng như hiền từ tô (Clary Sage), hoa cúc (Chamomile), kinh giới ngọt (Sweet Marjoram), gỗ đàn hương (Sandal Wood) và cỏ Vetiver.

Tóm lại, liệu pháp tinh dầu là một phương thức tự nhiên mang lại đa dạng công hiệu trong việc giảm căng thẳng, ngăn chặn mất ngủ, đẩy lùi nhiễm trùng và giảm đau… khi chọn lựa một loại tinh dầu cho mục đích đặc trị đề nghị yêu cầu tìm hiểu kỹ công dụng và biến hóa của mỗi loại tinh dầu cũng như những chống chỉ định liên quan đến nó. Những lợi ích về mặt sức khoẻ như trên chỉ là một vài nét chấm phá trong bức tranh tổng thể về tiện lợi của tinh dầu và hy vọng người sử dụng tinh dầu sẽ mở ra rộng rãi khám phá mới về thuận tiện của món quà mà tự nhiên đã ban tặng cho chúng ta.

Tinh dầu ngọc lan tây từ lâu đã được phái nữ tận dụng trong chăm nom sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng biết cách sử dụng tinh dầu ngọc lan tây an toàn và hiệu quả nhất. Sau đây là một số hướng dẫn tăng giá trị tiêu dùng của loại tinh dầu quý giá này!

Đặc trị nơi bị mụn trên da

Theo những bác sỹ chuyên trị bệnh bằng các lọai thảo dược, tinh dầu ngọc lan tây là một trong những loại tinh dầu có giá trị nhất trong đặc trị nơi bị mụn. Tuy nhiên, chị em phụ nữ ko phải sử dụng tinh dầu nguyên chất lên da để hạn chế phản ứng mạnh. Hãy hòa trộn 1 giọt tinh dầu ngọc lan tây với 10 giọt nước nóng, đợi cho đến lúc nước tương đối âm ấm thì dùng bông tẩy chất hóa trang cho vào vào rồi xoa nhẹ nhàng ướt đều khắp mặt hoặc phần nào bị nơi bị mụn. Một cách tiêu dùng tinh dầu ngọc lan tây công hiệu khác là nhỏ 1 – 2 giọt vào bát nước nóng hoặc nồi xong hơi. Thực hiện 1 – 2 lần/ tuần.

Dưỡng da và thư thái

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn nước tắm để ngâm mình, hoặc nếu không có thời gian, phái nữ hãy ngâm chân có chứa muối Himalaya cùng với nước ấm và pha thêm 5 giọt tinh dầu thiên nhiên ngọc lan tây. Lòng bàn chân có những lỗ nhỏ li ti, vì thế khi ngâm chân nước ấm có chứa muối Himalaya với tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu cùng đá muối sẽ khiến cho cơ thể chị em phụ nữ thư giãn và tinh thần vô tư. Chỉ buộc phải 10 – 15 phút ngâm mình hoặc ngâm chân, phái đẹp sẽ thấy đa số mệt mỏi tan biến, tinh thần được giải tỏa 1 cách toàn hảo nhất.

Tinh dầu ngọc lan tây

Chỉ bắt buộc cho 5-8 giọt tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất pha cùng một muỗng dầu dừa thuần chất hoặc dầu olive, sau đó massage trên da đầu. biện pháp này sẽ đem đến mái tóc dài, óng mượt và đặc trị gàu hiệu quả nhanh chóng.

Đặc trị chứng đau nửa đầu

phụ nữ cực kỳ thường xuyên bị chứng đau nửa đầu, và tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất sẽ giải thoát họ khỏi tình trạng này một cách nhẹ nhàng và thư thái nhất. tiêu dùng 1 lọ xịt nhỏ đựng 1 thìa nước nóng, giỏ vài giọt tinh dầu ngọc lan tây và xịt xung quanh đầu. phái đẹp cũng có thể sử dụng hỗn tạp để xoa nhẹ đầu và thái dương, gáy, cổ nhẹ. Sau cỡ chừng 15 phút chị em phụ nữ sẽ thấy sảng khoái, dễ chịu hơn phần lớn.

Tắm cho bé giúp bé ngủ sâu giấc hơn

ko chỉ có tác dụng lý tưởng với người to, phái đẹp có khả năng tiêu dùng 1 – 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây nhỏ vào bồn nước tắm của trẻ. cách sử dụng tinh dầu ngọc lan tây này khiến cho trẻ có giấc ngủ sâu và ngon không dưới. chị em phụ nữ cũng có khả năng thẩm thấu 1 – 2 giọt tinh dầu vào khăn để ở đầu giường, mùi thơm dịu nhẹ nhàng của tinh dầu thiên nhiên tốt cho cả mẹ và bé.

Giảm sưng đau do côn trùng và muỗi cắn

Gần như các côn trùng đều rất sợ mùi ngọc lan tây. Để ngăn chặng bị côn trùng đốt, hãy xoa tinh dầu ngọc lan tây. Hoặc cho 3-4 giọt tinh dầu thiên nhiên ngọc lan tây vào gối hay tẩm vài vải len đặt ở trước cửa sổ. nếu đã bị côn trùng cắn, hãy thoa tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất trực tiếp vào vết bị cắn để ngăn chặn nhiễm trùng và ngứa.

Thanh lọc không khí

Chị em phụ nữ có thể đốt đèn xông tinh dầu để hương thơm lan tỏa khắp phòng, khử mùi hôi tanh trong phòng và ko khí ô nhiễm. Hoặc hòa trộn loãng cùng với nước hoặc cồn thực phẩm để xịt xung quanh phòng thanh lọc không khí.

Sử dụng tinh dầu trong việc chữa bệnh về khớp

- Trị bệnh thấp khớp: phái đẹp trộn tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất (1 ml) + tinh dầu Đỗ Tùng (1 ml) + tinh dầu Thông (1 ml) + Solub-HE (sữa) (5 ml) + tinh dầu Lộc đề xanh (1 ml). chị em phụ nữ nhỏ 8-10 giọt hỗn hợp này vào bồn nước tắm ấm.

- Trị bệnh viêm khớp dạng thấp:bạn trộn tinh dầu ngọc lan tây (10 ml) + Xà phòng lỏng (12 ml) + tinh dầu Đỗ Tùng (10 ml) + tinh dầu Thông (10 ml) + tinh dầu Lộc đề xanh (10m) tạo thành một hõn hợp nhỏ vào bồn nước tắm nóng ( 38 độ C) và nằm trong Đó thư thái 20 phút.
Cách sử dụng tinh dầu ngọc lan tây trong việc chăm sóc làn da

Trong thành phần nông dân của tinh dầu oliu chứ các dưỡng chất hỗ trợ công đoạn chữa lành và tái tạo thiên nhiên, đặc thù là lúc da phồng rộp hoặc bỏng rát bạn chỉ bắt buộc bôi 2-5 giọt tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất tiếp lên vùng da Đấy. ngoại giả, tinh dầu ngọc lan tây cực kỳ dịu từ từ, có thể khiến teo dần hoạt động của các dây thần kinh gây đau đớn.

Mình sẽ đưa ra cho các nữ giới 2 công thức tiêu dùng tinh dầu ngọc lan tây kết hợp với một số loại tinh dầu nguyên chất khác làm cho trong quá trình điều trị vết nhãn hàng quả.

Cách thứ 1: bạn hòa trộn hỗn chất tinh dầu ngọc lan tây (20 giọt) + tinh dầu hoa Thạch hồng (20 giọt) + dầu hạt Macadamia (2 ml) + tinh dầu Tràm trà (10 giọt). sau thời gian ấy, làm sạch vết thương bằng xà bông và nước rồi trộn đều hỗn hợp trên, bôi lên các vết thương.

Cách thiết bị 2: chị em phụ nữ hòa trộn hỗn chất tinh dầu ngọc lan tây Hà Lan (1 ml) + dầu Mù U (20 ml) + tinh dầu hoa Thạch hồng (1 ml) + tinh dầu Tràm trà (0.5 ml). phái nữ tiêu dùng một vài giọt hỗn tạp tinh dầu / dầu thực vật này lên các vết thương ( lặp lại 5 lần một ngày ví như cần phải có nhé).

Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây cho tinh thần trong việc đặc trị giấc ngủ của chị em phụ nữ

Cách thiết bị 1: bạn trộn tinh dầu ngọc lan tây (1 ml) + tinh dầu ngọc lan tây (1ml) + tinh dầu Ledum (1 ml) + tinh dầu Quýt xanh (1 ml) + tinh dầu Long não Phi (1 ml) + dầu hạnh nhân ngọt (25 ml) + tinh dầu Kinh giới (1 ml) tạo thành một hỗ hợp tiêu dùng trong massage ngực và bàn chân 3 lần/ngày (bao gồm cả thoa nhẹ trong 10 phút trước khi đi ngủ nữa nhé).

Cách đồ vật 2: phái nữ cho 10 giọt tinh dầu ngọc lan tây vào bồn tắm hoặc máy khuếch tán. Nhưng quan trọng hơn cả là phái đẹp yêu cầu nằm trong bồn tắm tạo cho minh một ko khí yên tĩnh, nó sẽ làm cho cân bằng nhằm thúc đẩy thư giãn, cũng như chống lại cảm giác bồn chồn, chứng mất ngủ. ( cùng với trẻ em thì dùng một nửa liều nhé các chị)

giả dụ phái nữ bị mệt mỏi về thể chất thì có khả năng thực hiên công thức sau: tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất (2 giọt) + dầu hạt Hoa anh thảo (10 giọt) + tinh dầu Bạc hà (2 giọt) + tinh dầu Cúc trường thọ (2 giọt) + tinh dau khuynh diep chanh (2 giọt) + tinh dầu Hương thảo (2 giọt) + tinh dầu Lộc đề xanh (2 giọt). tạo thành một hỗn tạp dùng để thoa bóp trong 1 tuần, 3 lần/ ngày.

Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây cho cơ bắp

- với chứng co rút cơ bắp: phái đẹp trộn đều tinh dầu ngọc lan tây (2 giọt) + tinh dầu Tùng đen (2 giọt) + dầu Jojoba (6 giọt) + tinh dầu Hương thảo (2 giọt) + tinh dầu Lộc đề xanh (2 giọt) tạo thành một hỗn tạp và sử dụng chúng để massage nhẹ nhàng vùng đau nhức ( lặp lại 4 lần/tiếng nhé).

- tiêu dùng trong củng cố cơ thể: tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất có tác dụng giảm đau và đẩy lùi viêm đã được người mua và các chuyên gia ghi nhận

- sử dụng chữa lành vết bầm tím: phái đẹp thoa 1- 2 giọt trực tiếp lên vùng da bị thương, lặp lại trong phổ biến ngày. ngoại giả, tinh dầu ngọc lan tây cũng có khả năng được pha 50/50 với tinh dầu Phong lữ tiêu dùng để sơ cứu cho tất thảy vết bị đánh và vết bầm tím.

Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây trong việc đặc trị các chứng bệnh về hô hấp

- Trị ho:Từ lâu tinh dầu ngọc lan tây được biết đến là có biến hóa chống co thắt và có tác dụng làm dịu, chúng có thể hữu ích đối với sự khó chịu do ho. bởi thế chị em phụ nữ chỉ nên tiêu dùng 5 giọt tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất để hít thở hoặc pha với dầu nền, xoa lên vòng 1 ( giả dụ có thể chị em phụ nữ yêu cầu kết hợp với các tinh dầu dành trị các bệnh về hoa như: tinh dầu giới hạn, tinh dầu sả w…để có được một kết quả tốt hơn nhé).

- điều trị viêm xoang ở trẻ nhỏ: Bé nhà phái đẹp bị viêm xoang thì cần nhỏ một vài giọt tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất lên cổ áo hoặc gối để hít thở, ngoài ra có thể hòa trộn vào một dầu nền hài hòa, xoa lên ngực của con yêu nhé.

- Điệu trị các vấn đề về đường hô hấp: Mùi hương của tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất dịu và nhẹ nhàng, xâm nhập giúp thở sâu mạnh, ngoài ra nó còn sản xuất các thuộc tính làm sạch và tiêu đờm để hỗ trợ bình phục tự nhiên đối cùng với các bệnh đường hô hấp ( biện pháp này vô cùng tối ưu cho trẻ em cũng như người già)

Để biết thêm những công dụng của tinh dầu ngọc lan tây mời bạn đến trang oilvn.com hoặc gọi điện thoại đến số 0128 3333 678 để được tư vấn trực tiếp những cách làm đẹp cùng tinh dầu thiên nhiên. Hy vong những kiến thức về tinh dầu ngọc lan tây phía trên sẽ giúp bạn được nhiều trong cuộc sống.
Tinh dầu ngọc lan tây và tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây Tinh dầu ngọc lan tây và tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây Reviewed by Nguyễn Đế Vương on 11:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào: