Những tác dụng của tỏi đen

Tỏi đen là sản phẩm khá mới mẻ tại Việt Nam tuy nhiên tỏi đen có rất nhiều công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe đó nha. Tỏi đen rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và các nước phát triển vì nó có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau. Hôm nay mình sẽ giới thiệu những công dụng của tỏi đen các bạn nên tham khảo đi nha.


Tỏi đen (Black garlic) là tỏi được lên men qua một thời gian dài trong khoảng 45 ngày trong điều kiện chính xác về nhiệt độ và độ ẩm. Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, tỏi đen được quan tâm cùng với vai trò là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe. Tỏi đen có khả năng chống ô xy hóa rất cao và nó thường được tin là có thể kéo dài tuổi xuân

Củ tỏi sống được chuyển thành đen Tỏi sau lúc được lên men cao tần trong thời gian dài mà không hề tiêu dùng bất kì hoá chất hay phẩm màu gì,dẫn đến nhân tỏi màu đen và hương vị ngọt ngào không còn mùi hăng khó chịu của tỏi tươi nữa. Hương vị này thường được gọi là vị umami-hương vị vật dụng năm (các vị cơ bản: chua, cay, mặn, ngọt, và vị đồ vật 5: umami- cũng là 1 vị ngọt)

Ngoài ra Tỏi Đen cất vitamin B2, dòng vitamin B2 tự nhiên này ko giống với dòng vitamin B2 tổng hợp từ những chất hóa học. Vitamin B2 sở hữu trong tỏi cất axit flavin monucleotide và Axit flavin dinucleotide, chúng là chất xúc tác không thể thiếu trong quá trình trao đổi protein sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da bạn, bởi thế vitamin B2 sở hữu trong tỏi có công dụng duy trì vẻ đẹp nhanh nhẹn cho làn da.

Các nghiên cứu về công dụng tỏi đen cho thấy Các hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của Tetrahydro-β-carboline được hình thành từ công đoạn lên men có hoạt tính mạnh, dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hoá lipid cao hơn tỏi thường. TS Dương cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy dịch chiết tỏi đen có hiệu lực mạnh kháng lại những tế bào khối u, vì vậy sở hữu công dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Cơ chế công dụng của tỏi đen không phải bằng cách trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, cái trừ khả năng di căn của Các tế bào khối u”. Nghiên cứu cũng chỉ ra tỏi đen giàu S-allyl-L-cysteine làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và Các tụ điểm ẩn khác thường, những dấu hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết. Cuối cùng nghiên cứu còn cho thấy tỏi đen có hiệu lực hoá liệu dự phòng đối cùng với những tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u. ngoài ra, tỏi đen còn sở hữu tác dụng điều hoà đường huyết. “Như vậy, tỏi đen được tạo ra sau công đoạn lên men sở hữu Các tác dụng sinh học không dưới hẳn so với tỏi thông thường.

Tỏi đen được chế biến từ tỏi tươi sau lúc trải qua quá trình lên men chậm trong điều kiện quản lý chặt chẽ về nhiệt độ cùng độ ẩm. Sau giai đoạn 1 tháng lên men thiên nhiên, những hoạt chất trong tép tỏi tăng lên rộng rãi lần, và kiểm tra hàm lượng đường tổng cho thấy đã tăng trong khoảng 13 lần , hoạt chất fructose nâng cao 52 lần, SAC ( sallyl lcystein ) được xem là quan trọng nhất trong tỏi đen tăng 6 lần, cùng với đó hợp chất superoxide dismutase (SOD) nâng cao gấp 10 lần so cùng với tỏi tươi bởi thế tỏi đen sở hữu tác dụng phòng chống ung thư, cũng như ngăn chặn ung thư máu.

Chế tạo S-Allycysteine (Giảm mỡ trong máu) – cung cấp chất SOD enzime, polyphenol (tác dụng trong phòng ngừa ung thư) – chế tạo 18 chiếc Acid amin tự nhiên. – làm cho cải thiện làn da, và công dụng điều hòa tiêu hóa – chống nhiễm độc chất phóng xạ – Giải độc nicotin mãn tính – Bảo vệ gan – ngăn chặn những bệnh đường hô hấp – Giảm đường huyết – cải thiện hệ miễn dịch, kháng sinh – Hỗ trợ điều trị Các bệnh mãn tính – tăng cường khả năng sinh lý.

Ngoại giả sau quá trình lên men dài ngày 18 loại axit amin cũng được tạo ra .

Tỏi đen sau lên men có trạng thái mềm dẻo, màu đen và mùi thơm vị ngọt cũng khác hẳn so cùng với tỏi tươi.

Thông qua công đoạn nghiên cứu trong phổ biến năm, Các nhà kỹ thuật đã tậu ra nhiều hoạt chất có công dụng trong tỏi, ngoài Các tác dụng đã được biết tới từ trước còn phát hiện ra tác dụng tuyệt vời của chất này đấy là hạ mỡ máu, giảm béo (đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng) và rửa sạch mỡ trong gan.

Những chất sunphit trong tỏi sở hữu tác dụng làm cho giảm mỡ máu, giảm độ nhớt của máu đề nghị nó khiến cho máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể, ngoài ra còn chống lão hoá tế bào phải những người thường xuyên ăn tỏi sẽ trẻ lại rõ rệt và người cực kỳ nhẹ nhàng, sảng khoải. Tỏi cũng là một trong số 21 mẫu thực phẩm khiến cho giảm béo công hiệu được công nhận chính thức trên toàn thế giới.

Ăn tỏi đen hàng ngày là cách giảm mỡ máu nhanh nhất. Tỏi đen là thức ăn làm giúp giảm mỡ máu công hiệu và chất lượng.

Chữa bệnh tiểu đường bằng tỏi đen


Một cuộc thí nghiệm trên động vật cho thấy tỏi đen kiểm soát siêu tốt lượng đường trong máu 12.4% ± 1.2% trong khi nhóm kiểm soát từ nước cất là 1.8% ± 0.5%.

Điều này cho thấy tỏi đen sở hữu ảnh hưởng đáng nói về kiểm soát đường huyết. Họ đã cho “alloxan” (alloxan) bệnh tiểu đường ở chuột uống chiết xuất từ tỏi đen, 2h sau lúc uống nồng độ đường trong máu giảm 17,9% ~ 26,2%.

Nghiên cứu cho thấy tỏi đen có thể ảnh hưởng đến gan glycogen tổng hợp, làm cho nâng cao huyết insulin. Allicin và giảm lượng đường trong máu mà có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu bình thường, tỏi đen cũng đựng “S -methyl cysteine sulfoxide và “S – allyl cysteine sulfoxide, ” sulfua có công dụng gây ra ức chế G-6-P enzyme NADPH, làm cho ngăn chặn sự tàn phá của insulin, đề nghị sở hữu công dụng hạ đường huyết. Trong tỏi đen thành phần nông dân “disulfide diallyl” cũng sở hữu hiệu ứng này. thành phần nông dân trong Tỏi đen có chứa alkaloid, và có những thành phần nông dân đường trong máu thấp hơn, khiến cho tăng chức năng của insulin, điềuquan trọng không dưới là nó ko gây ảnh hưởng tới lượng đường trong máu bình thường. Glycine làm giảm lượng đường trong máu và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường; “isoleucine”
Những tác dụng của tỏi đen Những tác dụng của tỏi đen Reviewed by Nguyễn Đế Vương on 18:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào: