Cậu bé mồ côi suy dinh dưỡng hồi phục kỳ diệu nhờ bố mẹ nuôi

Một cậu bé Bulgary bị suy bồi bổ đã thay da đổi thịt sau khi được một gia đình cách nửa vòng trái đất nhận nuôi lúc đang cận kề cái chết.
 
Cậu bé Ryan Morse 7 tuổi hầu như không tăng cân và không lớn thêm kể từ khi sản sinh, trong khi cơ thể mọc đầy lông do bị suy bổ dưỡng. Dù được các nhân viên trong trại trẻ mồ côi tại thành phố Burgas, Bulgary, chăm nom tận tình, tình trạng của em vẫn ngày một xấu đi. 
 

Năm 2015, Priscilla Morse, chủ một doanh nghiệp đồ trang sức ở Mỹ nhìn thấy những hình ảnh đau lòng về cậu bé trên Facebook và tiên quyết nhận nuôi em. Morse cho biết bản thân cô cũng từng được nhận nuôi và gia đình cô bắt đầu nhận nuôi đứa con đầu tiên cách đây 4 năm.
"Khi tôi nhìn thấy ảnh của Ryan trong trại trẻ mồ côi, tôi nhớ tới người anh trai đã tử vong cũng trong tình trạng cần được chăm nom cuối cùng. Tôi bàn bạc với chồng để nhận nuôi và chăm lo cho cậu bé", cô kể. 

 

Tháng 7/2015, Morse bắt đầu tới thăm Ryan và ở lại hai tuần để làm quen với cậu bé cũng như hoàn tất các thủ tục. Ba tháng sau, cô quay trở lại trại trẻ để đưa cậu bé về nhà mình ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ.

"Họ đã cố hết sức nhưng không đủ kinh phí để chăm sóc lũ trẻ", cô nói. "Lần đầu tiên nhận ra thằng bé, ý nghĩ xẹt qua đầu tôi đó là nó sẽ chết mất. Nó sẽ chết đói, những gì nó cần là một ống dẫn món ăn. Nó rất ốm yếu và mong manh, đùi chỉ to bằng ngón trỏ của tôi. thật sự rất sốc, không thể nào miêu tả hết bằng hình ảnh bởi nó trông còn nhỏ hơn thế".

Ngay sau khi đến Mỹ, Ryan được đưa tới bệnh viện. "Các bác sĩ nói lần đầu tiên họ chứng kiến điều này và cho rằng thằng bé sẽ không qua khỏi", Morse kể lại.

 
Phải tới tận tháng 1 năm nay, bản thân cậu bé mới bắt đầu tiếp nhận được món ăn qua đường ống. nhưng, cậu bé cũng bị nôn hết đồ ăn và nuốt không khí tạo cảm giác no giả khiến thân thể càng thiếu chất bổ dưỡng. 
Sau khi được nuôi ăn qua đường ống đặt ở bụng, từ hồi tháng 3, cậu bé bắt đầu tăng cân. Hiện cậu bé 8 tuổi đã tăng 6,8 kg trong vòng 13 tháng và tình hình cũng dần được cải thiện. 

 
Khi mới được nhận nuôi, Ryan chỉ lặng im, không thể giao tiếp bằng mắt và cơ bắp bị teo. Bây giờ cậu bé đã dễ dàng phát ra âm thanh, cười và dịch chuyển, thậm chí đã dễ dàng tự ăn uống một lượng vừa phải.
"Các con tôi rất yêu thằng bé, nó là một phần của gia đình. Nó là trẻ em hạnh phúc nhất tôi từng thấy, từ lúc thức dậy tới lúc đi ngủ, nó rất ít khóc", mẹ nuôi cậu bé cho biết. Cô có 2 con trai ruột và một phái yếu nhận nuôi từ Nga năm 2012.  

 
Gia đình đang tìm các chuyên gia để chẩn đoán chính thức cho Ryan sau khi cậu bé được cho là nhiễm bệnh bại não và bị còi. 

"Cho đến nay họ vẫn chưa thể xác định được hội chứng của thằng bé, họ đã thử nghiệm mọi cách", cô nói thêm. "Tôi mong các bậc cha mẹ sẽ nghĩ đến việc nhận con nuôi chứ đừng bỏ qua trẻ nhỏ khuyết tật. Những đứa trẻ này xứng đáng được như thế".


 
Các nội dung về sự hồi phục của cậu bé được gia đình cập nhật thường xuyên trên trang Facebook "Saving baby Ryan".
Cậu bé mồ côi suy dinh dưỡng hồi phục kỳ diệu nhờ bố mẹ nuôi Cậu bé mồ côi suy dinh dưỡng hồi phục kỳ diệu nhờ bố mẹ nuôi Reviewed by Phạm Thu Hương on 01:55 Rating: 5

15 nhận xét:

  1. Đệm giá rẻ, giá bất ngờ tại chăn ga gối Everhome

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay và ý nghĩa. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Gia sư tại Hà Nội

    Trả lờiXóa
  3. iPhone SE màn hình tràn viền lộ diện trong video dùng thử. Thế hệ tiếp theo của chiếc iPhone SE cỡ nhỏ có thể mang thiết kế tràn viền của iPhone X và khung kim loại vát thẳng ở cạnh bên.

    Trả lờiXóa
  4. Hello my friend! mukhyamantri kirayedaar bijli meter yojanaI want to say that this post is awesome, great written and come with almot all important infos. I’d like to look extra posts like this .

    Trả lờiXóa
  5. Hey friend, it is very well written article, thank you for the valuable and useful information you provide in this post. Keep up the good work!
    wordpress
    blogspot
    youtube
    ចាក់បាល់

    Trả lờiXóa
  6. 3MMC Crystal has been delivering Buy 3-FMC CRYSTAL for more than 4 years, and both online and off, they have a solid reputation among researchers.
    Buy 3-FMC CRYSTAL
    3mmc Online
    https://3mmccrystal.com/product/3-fmc/

    Trả lờiXóa
  7. Elevate your ethnic wardrobe with the mesmerizing allure of Jamdani Jacquard sarees at Ethnic Element.
    Jamdani Jacquard Sarees | Banarasi suit with dupatta

    Trả lờiXóa