Cha mẹ chuẩn bị 'bước đệm vững chắc" cho con

Buổi ra mắt sách của bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo sáng 13-11 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM đã trở thành buổi tư vấn bỏ túi dành cho bạn đọc - đa phần là các ông bố, bà mẹ.



Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo (phải) và MC Thanh Thùy tại buổi giao lưu ra mắt sách - Ảnh: L.Điền
Hai tập sách của bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo được ví như “Bác sĩ riêng của bé yêu” là những lời khuyên của người trong nghề y được chọn lọc, biểu thị bằng lối viết dễ hiểu với mục đích để mọi tầng lớp bạn đọc có khả năng hiểu và ghi nhớ.
- Mọc mụn thịt ở bìu, dương vật mọc mụn ngứa có phải hiện tượng sùi mào gà ở nữ giới
mở đầu bằng tập Chào con! Ba mẹ đã sẵn sàng, bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo giới thiệu 50 bài viết ngắn giải quyết 50 vấn đề thiết yếu của trẻ trong quá trình 6 tháng đầu đời.
Đây sẽ xem như bí kíp trợ giúp coi sóc tuyệt vời cho trẻ một cách hợp lý và an ninh dựa trên chứng cứ nghiên cứu y học và các hướng dẫn y khoa hiện hành. Quyển này vừa phát hành 3 tháng qua đã tái bản đến lần thứ 3, chứng tỏ sự “khao khát” những am hiểu hữu ích thực dụng như thế từ các gia đình trẻ hiện nay.
Tập tiếp theo của bộ “Bác sĩ riêng của bé yêu” được phát hành hôm nay là Bước đệm vững chắc vào đời. “Bước đệm” ở đây chính là những lời khuyên để săn sóc trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi.
Ở đây, những ông bố bà mẹ trẻ sẽ tìm thấy cách theo dõi biểu đồ phát triển của trẻ, tập cai bú đêm, các vấn đề về răng miệng, đặc biệt câu chuyện cho trẻ ăn dặm là mối quan tâm của bất kỳ những ai từng nuôi con.
Buổi ra mắt sách cũng ghi nhận hàng loạt vấn đề nêu ra từ các bạn đọc đang nuôi con nhỏ xoay quanh các vấn đề về cho trẻ ăn dặm. Từ quan điểm cho ăn dặm theo cách trẻ tự chỉ huy, đến những cách phát huy hết bệnh của cho ăn dặm theo kiểu đút truyền thống, và rằng quan niệm ăn dặm giữ vai trò chính hay phụ cho sự lớn mạnh của trẻ trong giai đoạn tuổi này...
BS Trần Thị Huyên Thảo nhiệt tình hướng dẫn và chia sẻ từng trường hợp, hướng dẫn những ông bố bà mẹ trẻ đang bao tay vì chuyện cho con ăn hãy bình tĩnh nhìn nhận và tự ổn định mình bằng những quan niệm chính xác, sau đó mới chọn cách hợp lý nhất để chăm sóc cho con.
- Cách chữa bệnh lậu tại nhà khắc phục trieu chung benh lau o nu như khó tiểu ở phụ nữ
Hai tập sách của bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo được viết từ biết bao tâm huyết kinh nghiệm cá nhân của tác giả trong quá trình nuôi con - một lĩnh vực mà chính chị cũng thừa nhận là “ít được giảng dạy trong trường y, bởi trường y tập trung vào việc chữa trị bệnh”.
BS Trần Thị Huyên Thảo còn là một facebooker và trang cá nhân của cô đang là nơi cập nhật các thông tin về sức khỏe chăm sóc các bé và thỉnh thoảng cũng có những cuộc tranh luận “sôi nổi, tưng bừng”.



Hai tập sách do NXB Trẻ phát hành - Ảnh: L.Điền
 Tập sách còn dựa vào nguồn tài liệu y khoa đáng tin yêu như Hội đồng Nhi khoa Hoa Kỳ, Hội đồng Bác sĩ gia đình Hoa Kỳ, Hội đồng Nhi khoa Canada, Tổ chức Y tế trái đất WHO, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật CDC, các nguồn thông tin dành cho bệnh nhận và người nhà bệnh nhân từ các bệnh viện, trung tâm, hệ thống phòng khám, kênh sức khỏe của chính phủ các nước Mỹ, Canada, Úc...
Cha mẹ chuẩn bị 'bước đệm vững chắc" cho con Cha mẹ chuẩn bị 'bước đệm vững chắc" cho con Reviewed by Phạm Thu Hương on 23:43 Rating: 5

3 nhận xét: